โศภิษฐ์ตา

สวัสดี ฝากความคิดถึงกันไว้หน่อย นะจ๊ะ

วันพุธที่ 16 มีนาคม พ.ศ. 2554

เสียงยามเช้า

เสียงยามเช้าตรู่  ได้ปลุกให้ตื่นขึ้นมา  เสียงนกกระซิบ

ทำให้ฉันตื่นจากฝัน ขึ้นสู่โลกความเป็นจริงที่เป็นอยู่  ฝันถึงบางคนที่อยุ่ไกล ไกลทั้งใจไกลทั้งตัว แต่คิดถึง
มันแปลกในความรู้สึกตัวเอง  ทำไมยังคิดถึงอยู่  แปลกดี วันนีั้ ค่อนข้างอากาศเย็นอาจเป็นเพราะอุณภูมิโลกเย็นลง  เรายังมีอะไรต้องทำอีกมากมาย  คิดถึงอีกคนที่ไม่ได้มีส่วนร่วมในชีวิตเลยแปลกดีนะคนเรา
เสียงนกยังกระซิบอยู่ ยังไม่ตื่นมาร้องเพลง หรือหาอาหารแต่อย่างไร อาจเป็นเพราะยังไม่มีแสงจากพระอาทิตย์ตอนเช้า ยิ่งฉันคิดถึงพระอาทิตย์ตอนเช้านี้ ยิ่งทำให้คิดประสบการณ์ร่วมกันในการขับรถข้ามจากประเทศนึงสู่ประเทศ  ผ่านในที่ทุรกันดาน มีแต่ฝุ่นคลุกเคล้า  แต่เธอคนนั้นเองยังขับรถมาส่งให้ฉันอย่างปลอดภัย  ระหว่างทางเราแวะตอนเช้าตรู่ยามแสงเช้ามาดูครัวพุ่งจากบ้านเรือนเนื่องจากเป็นเวลาทำอาหารทุกบ้านจะใช้ฟืนก่อไฟ เพื่อทำอาหาร  แต่ตอนนี้เราเหมือนได้อยู่คนละโลกในใบเดียวกัน  หวังว่าเธอเองสบายดีอยู่ เราพกพาอาหารกลางวันที่ทำง่ายๆ เพื่อเป็นมื้อกลางวัน เรานั่งทานกันง่าย ๆ  ข้างทางที่มีเก้าอี้อยู่   มันเป็นความทรงจำสั้นแต่ดี  มากและจำได้แม่นยำถึงวันนี้

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

ฝากความคิดเห็นนิดนึงนะคะ น่านิดนึง เสียเวลานิดเดียวนะ นะ